Top 20+ trang cá cược bóng đá - Bấm để vào nền tảng trang web chính thức

A-lô Hạnh Phúc 0945 04 60 60 (Thứ 2-6: Sáng 8.00-11.30 Chiều 13.30– 16.30; Thứ 7: Sáng 8.00–11.30; Chủ nhật: nghỉ.)

Dừng lắng: phẩm cấp hảo hạng của cuộc sống

Dừng lắng: phẩm cấp hảo hạng của cuộc sống

Có phải vị thế cao quý, mỹ thực xa hoa, các mối quan hệ xã hội trù phú,.. là những “món đặc sản” mà giới trung lưu cấp tiến chúng ta thường đặt ra cho một đời sống chuẩn phẩm cấp hảo hạng, ngon lành, đáng thưởng thức? Sau hết thảy những gian nan, nỗ lực để có được phẩm cấp hảo hạng ấy rồi, liệu chúng ta có còn cảm thấy động lực tràn trề hay đời sống từ đó lại trở nên áp lực hơn?
Tâm thức dừng lắng
Giới trung lưu đa số tập trung ở khu vực đô thị - nơi tốc độ sống gần như được x3 thậm chí x5; bối cảnh sống thường khi quay cuồng trong vùng cảnh báo áp lực cao. Anh thanh niên mới ổn định công ăn việc làm thường tự nhủ: mình phải nỗ lực để vững bước lên nấc thang cao hơn trong sự nghiệp, chị nhân viên văn phòng kiêm nội trợ không ngừng nhắc nhở bản thân: mình phải chu toàn gánh vác nghĩa vụ với gia đình, xã hội; bác trung niên hưu trí cũng chẳng ngại ngần đội mũ “ông già công nghệ” cập nhật nền tảng mạng xã hội với nhiều kết nối mới mẻ. Tinh thần cầu thị ấy tuy có thể khiến ta mãn nguyện nhưng đôi lúc chúng cũng khiến ta thêm căng thẳng, tất bật, hối hả muôn phần. Trước những giới hạn của điều mong muốn có, ta thậm chí không dám cho phép mình nghỉ ngơi, không dám để bản thân chậm lại dù một nhịp và cũng chẳng thể mạnh dạn khước từ dẫu cho trước mắt là thành trì đâu có dễ vượt qua bằng nỗ lực.
Ở những thời khắc như vậy, bản thân cần hướng tâm thức mình đến trạng thái dừng lắng để vững chãi trong cách nhìn nhận, cân bằng trong cảm nhận và thức thời trong hành động. Bằng tâm thức dừng lắng, áp lực bản thân dần giảm thiểu và động lực sẽ từ từ gia tăng để cuộc sống từ đó sẽ trở nên tốt đẹp, ngon lành.


Dừng lắng gia tăng chất lượng sống 
Hiện diện ở tầng lớp trung lưu, mỗi chúng ta đã từng đi qua những hành trình nỗ lực từ nền tảng cơ bản nhất của đời sống. Phía sau là thành tựu, phía trước là thành trì đòi hỏi ta không ngừng phấn đấu đến những nấc thang cao hơn bằng ý chí và sự quyết tâm. Ta những tưởng hành trình đó đưa ta đến miền hạnh phúc. Và rồi, ta sẽ sớm nhận ra: hạnh phúc không đến từ tiền tài danh vọng chất chứa đầy trong tinh thần trống rỗng niềm an vui; hạnh phúc cũng không đến từ vô vàn điều bất như ý trong lòng người nhà, bạn bè và đồng nghiệp mà ta đã lãnh đạm bỏ qua để cố nắm chắc trong tay thành tựu đắc ý của bản thân. Giữa nhịp sống chung và lối sống riêng; giữa bản thân và gia đình, xã hội; giữa nghỉ ngơi và chới với, dừng lắng tuy là một lựa chọn đầy thách thức nhưng đó là một sự lựa chọn có thể gia tăng chất lượng sống, cho ta một cuộc đời lẫy lừng mỹ vị.


Dừng lắng là một phẩm cấp hảo hạng 
Khi suy “mood”, ta không thể gắng gượng dù một phút; lúc mệt mỏi, ta chẳng thể chống chọi dẫu nỗ lực tràn trề; giữa áp lực bộn bề, ta thực sự đâu có cần lời động viên, thúc đẩy. Vậy mà, đời sống chẳng mấy khi khích lệ ta: dừng lắng giữa dòng đời khua khoắng.
Giữa thặng dư tiền tài vật chất mà cạn kiệt cảm xúc, tinh thần; giữa viên mãn thành tựu mà thiếu thốn thân tình hữu ái cùng gia đình, chiến hữu, bạn bè; giữa đủ đầy với xã hội, cộng đồng mà vơi cạn với bản thân;.... thì đời sống ta còn gì là phẩm cấp hảo hạng?! Trong khi đó, chỉ cần một khoảnh khắc dừng lắng thôi ta cũng có thể tiệm cận trạng thái cân bằng, hoàn thiện và tươi mới; khiến đời sống dẫu cũng vẫn với nghĩa vụ, áp lực và trách nhiệm mà lại trở nên ngon lẫy lừng, đáng thưởng thức.
Từng bước một, với tư duy dừng lắng cùng thái độ chủ động lựa chọn dừng lắng, mỗi chúng ta sẽ tự thân kiến tạo cho riêng mình một khoảng trời dừng lắng trong tâm trí, một cung bậc dừng lắng trong cảm nhận và một lối sống dừng lắng tiệm cận sự vững chãi, hoàn thiện, tươi mới để thưởng thức phong vị cuộc đời.

Đăng tải trên trang stopiness.vn

Đang xem: Dừng lắng: phẩm cấp hảo hạng của cuộc sống