Top 20+ trang cá cược bóng đá - Bấm để vào nền tảng trang web chính thức

A-lô Hạnh Phúc 0945 04 60 60 (Thứ 2-6: Sáng 8.00-11.30 Chiều 13.30– 16.30; Thứ 7: Sáng 8.00–11.30; Chủ nhật: nghỉ.)

Công tắc “dừng lắng"

Công tắc “dừng lắng

Nguồn năng lượng tốt lành của mạch sống hiện đại
Dân số Việt Nam đang tiến dần đến cột mốc 100 triệu người. Nổi bật trong tháp dân số là tầng lớp trung lưu mang tư tưởng cấp tiến - nơi mỗi chúng ta đang sở hữu một chỗ đứng đáng tự hào. Statista, hãng chuyên về thống kê dữ liệu, cho biết đến năm 2030, chung nhóm với chúng ta ở Việt Nam, dự kiến sẽ có hơn 50 triệu người (gấp mười lần dân số đảo quốc Singapore). 
Với nhu cầu tiêu dùng ăn không chỉ để no mà còn phải ngon, mặc không chỉ là ấm mà phải đẹp, thành công không chỉ để giàu có mà còn phải hạnh phúc, chúng ta vừa là nguồn tăng trưởng kinh tế, vừa là nguồn năng lượng tốt lành của mạch sống hiện đại. 
Cầm chắc bánh lái cuộc đời, chúng ta luôn khát khao vươn lên, phấn đấu hướng đến những giá trị cao hơn trong cuộc sống. Ít nhiều chịu sự ảnh hưởng của tư tưởng YOLO (you only live once), ta sẵn sàng học hỏi, quan sát hoạt động của những người xung quanh, đồng thời với việc trải nghiệm, khám phá, phát triển bản thân. Khi không thể theo đuổi được điều mà mình cho là đáng có, ta dễ rơi vào trạng thái FOMO (fear of missing out) đầy lỡ lừng, tiếc nuối: sao mình không chốt nhanh, sao mình không quyết sớm để mà hụt mất đi một món hời.
Tất tả giữa nhịp sống hiện đại gần như “non-stop”, ta đôi khi chẳng thể nhận ra rằng: không phải lúc nào nhanh cũng nhạy, không phải lúc nào đủ cũng đầy, không phải lúc nào gắng gượng cũng hoàn thành rốt ráo. Nguồn năng lượng trong ta cần một công tắc “dừng lắng” bật/ tắt kịp thời để bảo vệ ta trước dòng biến áp khôn lường của cuộc sống.


Bật công tắc “dừng lắng”
Một trong những lý do khiến quan niệm YOLO và FOMO có sự ảnh hưởng đáng kể lên đời sống chúng ta chính là tinh thần sống trọn vẹn từng phút giây, bứt phá các giới hạn, tích cực giải quyết vấn đề của bản thân. Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội phức tạp, khó tiên lượng với những biến cố như đại dịch Covid-19, suy thoái kinh tế, khủng hoảng tài chính,... liên tục đe dọa, tác động gây ra nhiều hệ quả tiêu cực đến chất lượng cuộc sống, một số ít trong nhóm trung lưu cấp tiến chúng ta dần biết cách sử dụng công tắc "dừng lắng" như một điều kiện cần để thích ứng thay vì đáp ứng hoặc phản ứng đối kháng với nhịp sống chập chờn, bất ổn.
Giữa mạch đời dày đặc những lo âu và áp lực, biết bật công tắc dừng lắng đúng lúc là biết cách gieo chiếc neo vững chãi, cho phép bản thân bước ra khỏi guồng quay cuốn xoáy để nhìn nhận thấu đáo, ổn định cảm xúc, tiệm cận trạng thái cân bằng.
Giữa mạch đời hối hả, tốc độ yêu cầu vượt xa khả năng “đua", biết bật công tắc dừng lắng đúng lúc là biết cách làm chủ đường đua, cho phép bản thân nghỉ ngơi thư giãn để cải thiện sức đề kháng, tăng tốc ở hành trình kế tiếp.
Giữa mạch đời rối ren, chằng chịt các mối quan hệ xa-gần, thân-sơ, biết bật công tắc dừng lắng đúng lúc là biết cách kết nối bản thân với nguồn năng lượng yêu thương mang tên gia đình - nơi ta vốn tưởng mình thường xuyên hiện diện nhưng bấy lâu đã hoá vô hình.
Ai trong chúng ta cũng có một công tắc “dừng lắng” nhưng ta cứ mải miết cuốn mình vào vòng xoay cuộc sống rồi quên mất không sử dụng đúng lúc để chúng có thể bảo vệ sức khỏe, bảo dưỡng chất lượng và bảo đảm hiệu suất cuộc sống của chúng ta.

 
Mạch sống ôn hòa khi dừng lắng 
Khi bật công tắc "dừng lắng", chúng ta đưa nhịp sống mình về lại với vận tốc bình ổn, không còn bị cuốn vào cao tốc đầy áp lực mà bỏ quên người thân và xao nhãng chính bản thân mình. Ta trải lòng rộng hơn để trân quý người luôn bên ta, vun đắp một mái ấm. Ta thâu mình bé lại để vừa vặn với hành tinh bí ẩn, riêng tư mà con trẻ hằng giấu kín. Ta biết ơn những ngày tháng còn có thể lui tới thăm non, cùng mẹ cha thưởng thức bữa ăn hạnh phúc lắng trọn mỹ vị tình thân.
Nhịp sống thời hiện đại tuy có nhiều biến động và đôi lần dậy sóng, nhưng khi chúng ta cho phép mình bật công tắc “dừng lắng” thì rất nhanh chóng một miền phẳng lặng sẽ mở ra để ta thấy cuộc sống đáng sống, đáng nếm trải và đáng nhâm nhi thưởng thức từng khoảnh khắc. 
Một cỗ máy dẫu tân tiến, cừ khôi cách mấy cũng đâu thể vận hành liên tục 24/7 huống chi một đời sống thường xuyên phải nỗ lực gánh vác. Công tắc dừng lắng là thiết bị quan trọng giúp chúng ta duy trì mạch sống ôn hòa, khỏe mạnh. Bạn đã biết cách sử dụng công tắc “dừng lắng” khơi nguồn năng lượng tốt lành của mạch sống hiện đại chưa?

Đăng tải trên trang Stopiness.VN 
 

 

Đang xem: Công tắc “dừng lắng"